Học Tiếng Nhật Để Làm Việc Tại Công Ty Nhật

Mỗi người có một hay vài lý do để học một ngôn ngữ mới. Vậy động lực nào thúc đẩy bạn học và tìm việc làm tiếng Nhật ở những công ty Nhật tại Việt Nam. Một số người tìm hiểu nó bởi vì họ yêu thích anime hoặc trò chơi điện tử, những người khác muốn có một ngôn ngữ châu Á cho mục đích du lịch, và một vài quyết định tìm hiểu công việc. Tuy nhiên, rất nhiều học viên từ bỏ ý định học tiếng Nhật khi họ nhìn thấy hệ thống chữ viết của Nhật Bản, chữ Nhật nổi tiếng vì khó học hỏi với rất nhiều quy tắc phức tạp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn học và tìm việc làm tiếng Nhật, đừng thất vọng! Nhiều khía cạnh của ngôn ngữ tuyệt vời này thực sự rất dễ học. Dưới đây là năm khía cạnh của tiếng Nhật, nơi người học bắt đầu khám phá và học cách sử dụng thành thạo.

Học tiếng Nhật để tìm việc làm. Ảnh jopus.net
  1. Câu hỏi

Khi bạn có ý định nộp cv ứng tuyển trong một công ty có sử dụng tiếng Nhật, điều chắc chắn là bạn phải có ít nhất là trình độ N3 đến N2 mới đủ điều kiện đáp ứng cho công việc và giao tiếp hằng ngày. Thông thường, mọi người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, đặc biệt là người Nhật, họ có xu hướng tìm các câu hỏi về thẻ như “Không phải họ?”, “Không phải anh ấy?”, “Phải không?” Rất khó để có được hàng của. Điều này là do thực tế là câu hỏi thẻ phải khớp với giới từ trong câu và nếu giới từ là dương, câu hỏi thẻ phải là số âm và ngược lại.

Tuy nhiên, trong tiếng Nhật, tất cả các câu hỏi thẻ phức tạp này đều phù hợp với một bản dịch bằng tiếng Nhật, và đó là “ne”! Bạn có thể nói bất kỳ câu trong bất kỳ căng thẳng và chỉ cần thêm “ne” ở cuối để làm cho nó một câu hỏi thẻ. Dễ dàng!

  1. Số nhiều không thay đổi từ

Thêm “s” vào cuối danh từ thường làm cho nó trở thành số nhiều trong tiếng Anh. Ngoài ra còn có những từ ngoại lệ đối với quy tắc này, chẳng hạn như woman (women), goose (geese), and foot (feet). Cũng có các cách viết số nhiều khác nhau tùy thuộc vào chữ cái cuối cùng của từ. Những nguyên nhân này không gây khó khăn cho người học tiếng Anh.

Tuy nhiên, trong tiếng Nhật, từ này không thay đổi ngay cả khi nó trở thành số nhiều! Điều này giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức.

  1. Không có ngữ điệu và nhấn

Nhiều từ tiếng Anh có căng thẳng trong một số âm tiết mà người học phải làm chủ. Đó là một trong những khía cạnh khó chịu nhất khi học nó. Nhật Bản xử lý tất cả các âm tiết và chữ cái của nó như nhau, tuy nhiên, và với một số trường hợp ngoại lệ về giọng, nhấn âm không ảnh hưởng đến ý nghĩa của các từ trong tiếng Nhật.

Điều này cũng đúng với ngữ điệu. Bạn có thể biết rằng tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông có nhiều tông màu khác nhau hoàn toàn thay đổi ý nghĩa của từ. Mặc dù người Nhật sử dụng một số từ ngữ giống như tiếng Trung, nhưng họ lại cải biến quy tắc về ý nghĩa, ngữ điệu so với nguyên bản.

  1. Chỉ cần nói một tính từ được tính là ngữ pháp tốt

Khi nói tiếng Anh, nếu bạn chỉ kêu lên “COLD!”, Bạn có vẻ không đủ năng lực. Bạn cần bao gồm điều bạn mô tả (tức là “lạnh”) cho một câu đúng ngữ pháp. Tuy nhiên, trong tiếng Nhật, bạn thực sự chỉ có thể nói một tính từ và, miễn là bối cảnh rõ ràng trong tình huống, câu của bạn có ý nghĩa ngữ pháp hoàn hảo. Các từ như kirei (đẹp), kawaii (dễ thương), samui (lạnh), atsui (nóng) và hayai (nhanh), sau đó, có thể được kêu lên và hét lên nhiều như bạn thích mà không phải lo lắng về bất kỳ loại ngữ pháp nào .

  1. Không có đánh vần

Chính tả làm đau đầu với người học tiếng Anh và thậm chí là người bản xứ. Tuy nhiên, một khi bạn đã học được  tiếng Nhật (trong chữ hiragana hoặc ngữ pháp La Mã), bạn sẽ biết chính xác nó được viết như thế nào. Không có “chữ cái câm” như trong tiếng Anh, có nghĩa là mặc dù bạn phải học cách đọc nó trong các ký tự kanji.

Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học nhưng học được rồi thấy rất thú vị khi đạt đến trình độ từ N3 trở lên, bạn có thể dễ dàng tìm việc làm ở những công Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam. Với năm khía cạnh dễ hiểu của ngôn ngữ này, hy vọng, bạn có thể bước vào thế giới việc làm tiếng Nhật với sự tự tin hơn một chút!