Thời gian học tiếng Nhật N3 mất bao lâu thì lấy được bằng

Thi lấy bằng cấp không những giúp bạn chứng minh năng lực của mình mà đây còn là cách giúp bạn đặt ra cho mình mục tiêu và cố gắng hoàn thành nó. Đối với tiếng Nhật, lấy được bằng N3 chứng minh năng lực tiếng Nhật của bạn khá tốt vì đã đạt được trình độ Trung cấp trong hệ thống thi JLPT. Tuy nhiên, thời gian học tiếng Nhật N3 mất bao lâu thì lấy được bằng? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho bản thân nhé.

Bằng N3 tiếng Nhật là gì?

Trong tiếng Nhật có nhiều kỳ thi năng lực khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo mục đích của mình. Trong đó, kỳ thi năng lực JLPT (Japanese Language Proficiency Test) hiện là một trong những kỳ thi được lựa chọn nhiều Nhất ở nước ta. Theo đó, cấp độ N3 được đánh giá ở mức độ trung cấp, thấp hơn sẽ có cấp độ N4, N5, lớn hơn có N2 và cao nhất là N1.

Để lấy được bằng N3, Bạn cần đăng ký học tại các trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín và bạn phải trải qua 3 phần thi: kiến thức ngôn ngữ, đọc hiểu và nghe hiểu với tổng điểm phải từ 95 điểm trở lên và điểm thành phần không được thấp hơn 19 điểm. Các bài thi sẽ được xây dựng có độ khó cũng như khối lượng kiến thức tương đương với trình độ N3.

Trong đó, quá trình thi sẽ được tổ chức 3 lượt thi liên tiếp, giữa các lượt thi sẽ có thời gian nghĩ giải lao. Lượt thi đầu tiên là kiến thức ngôn ngữ (chữ Hán N3 và từ vựng N3) với thời gian thi trong 30 phút. Lượt thi tiếp theo bao gồm kiến thức ngôn ngữ (ngữ pháp N3) và đọc hiểu trong 70 phút. Cuối cùng là 40 phút cho phần thi nghe hiểu.

Yêu cầu đối với trình độ N3 là có thể đọc hiểu những đoạn văn giao tiếp với chủ đề cuộc sống hàng ngày, với những câu giải thích, đảo ngược,…. Phần thi nghe sẽ được mở các đoạn hội thoại với tốc độ nói tự nhiên, bạn phải nắm được nội dung, nhân vật cũng như mối quan hệ của họ thì có thể hoàn thành bài thi của mình.

Lấy được bằng N3 mất bao lâu?

Để lấy được bằng N3, bạn phải đảm bảo có được khối lượng kiến thức cần thiết để hoàn thành tốt bài thi. Bên cạnh đó, bạn phải có sự rèn luyện đồng thời các kỹ năng đọc hiểu, nghe, nói của mình, đảm bảo không có phần thi nào thấp hơn điểm sàn đã cho.

Theo đó, số lượng từ vựng cũng như từ Kanji cần thiết cho cấp bậc N3 dựa theo tài liệu của Hiệp hội Hỗ trợ Giáo dục Quốc tế Nhật Bản là xấp xỉ từ 650 – 3,750 từ. Để có được khối lượng kiến thức này, bạn cần phải trải qua 450 giờ học (ước lượng).

Chúng ta sẽ thử làm một bài toán ví dụ để giúp bạn xác định được thời gian học tiếng Nhật N3 mất bao lâu nhé. Ví dụ trong một tuần bạn sẽ có 5 giờ học tiếng Nhật tại lớp cùng giáo viên, cộng thêm 10 giờ tự học tại nhà mỗi tuần. Như vậy, để hoàn thành chương trình học N3 cần thiết để có thể thi lấy được bằng trong 450 giờ bạn cần bỏ ra 7,5 tháng học.

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn xác định được thời gian học cần thiết để có thể lấy được bằng N3. Tuy nhiên, đây là lượng thời gian dành cho những bạn đã có nền tảng kiến thức N4, N5 vững vàng. Còn nếu không, bạn sẽ phải mất thêm nhiều thời gian cho việc học các kiến thức ở cấp độ N4, N5.

Ngoài ra, thời gian học cũng phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác như phương pháp học, mức độ siêng năng, tập trung vào mỗi buổi học cũng như khả năng tiếp thu một loại ngôn ngữ mới của bạn như thế nào cũng như nhiều yếu tố liên quan khác.

Cho nên, thời gian học được đưa ra ở trên chỉ lý tưởng khi mọi điều kiện được thỏa mãn. Điều này phụ thuộc khá nhiều ở bạn, nếu có sự quyết tâm thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu mà bản thân đưa ra.

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi học tiếng Nhật N3 mất bao lâu thì lấy được bằng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được một lộ trình học phù hợp với bản thân. Từ đó lấy được tấm bằng chứng nhận tiếng Nhật N3 như mục tiêu của mình.