Hướng dẫn cách gõ tiếng Nhật trên máy tính nhanh nhất

Đặt tiếng Nhật làm ngôn ngữ chính cũng là một trong những cách giúp bạn nhanh chóng làm quen và thành thạo hơn với ngôn ngữ này. Và các loại máy tính phổ biến hiện nay cần phải trải qua một số bước cài đặt mới có thể chuyển đổi bàn phím để gõ tiếng Nhật. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách gõ tiếng Nhật trên máy tính nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo.

  1. Cài đặt dành cho hệ điều hành window 7

Các bước cài đặt trên hệ điều hành window 7 khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn sau:

Đầu tiên, bạn vào kích “Star” hay nhấn biểu tượng cửa sổ window trên bàn phím. Tiếp tục chọn Control Panel.

Bước 2, thư mục mở ra, kích đúp vào mục “Region and Language”.

Bước 3, trong cửa sổ hiện lên, ở phần “Keyboards and Languages” kích chọn vào ô “Change keyboards”.

Bước 4, cửa sổ “Text Service and Input Languages” được mở ra, lúc này, bạn cần thêm ngôn ngữ Nhật vào trong bàn phím của máy tính cho nên hãy chọn “Add” ở phần “General” để thực hiện thao tác này.

Bước 5, cửa sổ “Add Input language” tiếp tục được mở ra, bạn hãy kéo thanh công cụ xuống đến lúc thấy được dòng chữ “Japanese”, kích chọn vào dấu “+”, tiếp tục kích vào “+” của phần “Keyboard” và đánh dấu tích cho mục “Japanese” và “Microsoft IME”. Sau đó nhấn OK. Hoàn thành bước này bạn sẽ thấy “Japanese” xuất hiện trong mục “Installed Services”.

Bước 6, tiếp tục nhấn nút OK ở các cửa sổ tiếp theo. Như vậy bạn đã hoàn thành việc cài đặt ngôn ngữ tiếng Nhật trên máy tính. Để kiểm tra, trên thanh “TaskBar” nếu xuất hiện “Japanese” tức phần cài đặt của bạn đã thành công.

  • Cài đặt dành cho hệ điều hành window 8

Đối với hệ điều hành window 8 các bước thực hiện cũng tương tự như đối với hệ điều hành window 7. Cho nên bạn có thể tham khảo các bước thực hiện ở phía trên để cài đặt cho máy tính của mình nhé.

Tuy nhiên, thư mục “Region and Language” sẽ được đổi thành “Clock, language and Region”. Khi thư mục này được mở, bạn tiếp tục chọn “Add language” sau đó thêm Japanese với các bước như trên. Sau khi hoàn thành, bạn cũng sẽ kiểm tra ở thành “Taskbar” xem đã thành công hay chưa nhé.

  • Cài đặt dành cho hệ điều hành window 10

Về cơ bản, các bước cài đặt đối với hệ điều hành window 10 cũng giống với các hệ điều hành trên nhưng sẽ khác một chút ở những bước đầu tiên. Cùng tham khảo cách gõ tiếng Nhật trên máy tính với những bước sau đây nhé.

Bước 1, bạn hãy vào “Star Menu” để mở thư mục “Settings” hoặc bấm vào ô tìm kiếm ở mở lên nhé.

Bước 2, khi thư mục “Settings” được mở ra, hãy kích chọn vào “Time & Language”, sau đó tiếp tục chọn “Region & Language”.

Bước 3, cửa sổ được bật lên, trong phần “Language” hãy chọn “Add a Language” sau đó thêm “Japanese” như cách thêm vào ở hệ điều hành window 7 & 8.

Sau khi hoàn thành, bạn cũng kiểm tra xem các bước cài đặt của mình đã thành công hay chưa như trên.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn các cách cài đặt ngôn ngữ tiếng Nhật vào máy tính tùy từng hệ điều hành mà bạn sử dụng. Sau khi đã cài đặt thành công, bạn đã có thể sử dụng bàn phím để gõ tiếng Nhật.

Trong đó, khi bạn bật kiểu gõ “Kana”, lúc này, với mỗi chữ cái trên bàn phím sẽ tương ứng với một chữ trong hệ thống bảng chữ cái Katakana của tiếng Nhật. Ví dụ khi bạn bấm phím “k” sẽ xuất hiện chữ “no”. Do đó, để sử dụng cách gõ này, bạn cần học thuộc bảng chữ cái của bàn phím sẽ tương ứng với chữ nào để gõ một cách nhanh nhất.

Còn trong trường hợp bạn tắt kiểu gõ Kana, cách gõ tiếng Nhật trên máy tính lúc này cũng sẽ tương tự như cách bạn đánh tiếng Việt với kiểu gõ Telex hay VNI vậy. Có nghĩa rằng nếu bạn muốn đánh chữ “no”, bạn chỉ cần nhấn phím “n” + “o” là xong.

Với những bước khá đơn giản là bạn đã có thể đánh tiếng Nhật trên máy tính một cách nhanh nhất và đơn giản nhất. Hy vọng với những hướng dẫn này đã giúp bạn cài đặt thành công cho máy tính của mình.