Học tiếng Nhật N5 mất bao lâu thì hoàn thành?

Trong quá trình học tiếng Nhật thì N5 là trình độ thấp nhất mà bạn cần chinh phục. Ở mức độ này, bạn sẽ học những kiến thức cơ bản về hệ thống bảng chữ cái cùng các chủ đề giao tiếp thường gặp. Vậy học tiếng Nhật N5 mất bao lâu thì hoàn thành? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Trình độ N5 gồm những kiến thức nào?

Trong hệ thống thi năng lực JLPT (Japanese Language Proficiency Test) thì N5 được xem là mức độ thấp nhất, cao hơn sẽ có N4, N3, N2 và N1. Ở trình độ N5, bạn sẽ học những kiến thức sơ cấp nhất của tiếng Nhật. Bao gồm:

Học và nhận biết hệ thống 3 bảng chữ cái Hiragana, Katakana và Kanji.

Phần từ vựng ở trình độ N5 có khoảng 800 từ, bạn sẽ nắm được toàn bộ nếu như hoàn thành xong 25 bài học đầu trong cuốn sách Mina no Nihongo. Đây là những từ vựng cơ bản, phổ biến nhất nên bạn có thể học và nắm bắt nhanh chóng vì sử dụng thường xuyên trong giao tiếp.

Đối với bảng chữ cái Kanji, ở trình độ N5 bạn chỉ cần nắm vững khoảng 80 – 100 từ là có thể hoàn thành bài thi năng lực. Đây là con số không lớn cho nên không quá phức tạp cho việc học của bạn.

Ở trình độ N5 thì cấu trúc ngữ pháp bạn được học cũng khá đơn giản. Bởi vì đây là mức độ sơ cấp cho nên bạn sẽ được hướng dẫn cách phân biệt chủ ngữ, vị ngữ, danh từ, tính từ, trạng từ,… cũng như cách viết thành một câu, một đoạn văn đầy đủ.

Như vậy chỉ cần bạn ôn luyện quyển sách Mina no Nihongo với 25 bài cùng 80 – 100 từ Kanji là có thể tự tin để thi tiếng Nhật N5.

Thời gian học tiếng Nhật N5 trong bao lâu?

Để biết được học tiếng Nhật N5 mất bao lâu, chúng ta sẽ chia thời gian học thành từng giai đoạn cụ thể: học thuộc 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana, học kiến thức ngôn ngữ và học bảng từ vựng Kanji.

Đầu tiên, bạn cần thông thạo 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana, đây là điều đặc biệt quan trọng làm nền tảng trong việc học tiếng Nhật. Ngoài việc học cách đọc, cách viết sao cho chính xác bạn cũng cần phải biết khi nào thì nên sử dụng bảng chữ cái nào. Đối với những ai tiếp thu nhanh có thể chỉ cần học trong khoảng 2 ngày, tuy nhiên, bạn nên phân bổ thời gian trong 2 tuần để học thuộc một cách nhuần nhuyễn. Bởi vì khi bạn đã nắm vững được 2 bảng chữ cái này, việc học tiếng Nhật trong tương lai sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn.

Sau khi học xong 2 bảng chữ cái, bạn sẽ bắt đầu đi vào quá trình học kiến thức ngôn ngữ và chữ Kanji. Ở phần này, bạn nên lựa chọn cho mình một giáo trình học phù hợp, gợi ý cho bạn là hãy sử dụng sách Mina no Nihongo. Đây là sách được sử dụng rộng rãi trên thế giới với 50 bài học, tuy nhiên, chỉ cần bạn nắm vững 25 bài đầu tiên là có thể thi đậu bằng N5. Mỗi bài học sẽ bao gồm từ vựng, ngữ pháp cùng các bài tập để luyện tập. Còn về chữ Kanji, bạn có thể tham khảo sách Kanji Look and Learn.

Theo đó, số giờ học ước lượng để bạn có thể hoàn thành 25 bài này khoảng 150 giờ, tương đương 2,5 tháng. Bạn nên có thời gian học hàng ngày ngoài khoảng thời gian trên lớp. Bởi vì đây là lúc bạn mới bắt đầu tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, nếu không học thường xuyên, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ chúng. Nếu thời gian học của bạn vượt quá 4 tháng đồng nghĩa lộ trình học hiện tại không phù hợp, bạn nên xem xét và xây dựng một lộ trình học mới hiệu quả hơn.

Có nhiều bạn lựa chọn việc tự học tại nhà thông qua sách vở cùng các hướng dẫn trên internet. Chúng tôi không bác bỏ cách tự học này, bởi vì vẫn có rất nhiều bạn thành công với sự lựa chọn của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm cho mình một người hướng dẫn phù hợp, bởi vì họ đã có kinh nghiệm trong việc giảng dạy sẽ biết phương pháp học nào là phù hợp. Ngoài ra, họ sẽ giúp bạn phát hiện và sửa những lỗi sai trong quá trình học, làm nền tảng tốt nhất cho việc học nâng cao sau này.

Việc học tiếng Nhật trong những khoảng thời gian đầu là rất khó khăn khi phải tiếp xúc, ghi nhớ một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, thành quả có được sẽ đền đáp xứng đáng những nỗ lực của bạn. Hy vọng bài viết học tiếng Nhật N5 mất bao lâu thì hoàn thành trên đây đã giúp bạn hiểu rõ con đường mình sẽ đi trong việc học tiếng Nhật sắp tới. Chúc bạn chinh phục được ngôn ngữ này.