Dạy Tiếng Anh Cho Người Nhật

Các bạn sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ Anh, nhân viên văn phòng yêu thích nghề giảng dạy và mong muốn tìm kiếm khoản thu nhập khác ngoài lương cơ bản. Bạn có thể xin làm giáo viên chính thức trung tâm ngoại ngữ hoặc làm người trợ giảng. Công việc này khá thú vị, giờ giấc linh hoạt, phù hợp với các bạn giỏi giao tiếp và có tính hướng ngoại.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em. Ảnh eflclub.co.jp

Những công việc thường ngày của giáo viên ngoại ngữ

Với hầu hết ở các lớp dạy tiếng Anh cho người Nhật, bạn sẽ giảng dạy kết hợp giữa các lớp học dành cho người lớn và trẻ em. Khi bạn lần đầu tiên giảng dạy các lớp học trẻ em có thể hơi khó khăn, nhưng bạn sẽ sớm bắt nhịp và hòa đồng cùng cả lớp. Chắc hẳn lần đầu tiên khi tham gia giảng dạy, tất cả giáo viên đều thích các lớp học dành cho người lớn hơn, nhưng sau một thời gian thì sẽ nhận thấy dạy các bé nhỏ càng thú vị và nhiều hoạt động sôi nổi.

Tại Nhật Bản, ngày làm việc của bạn bắt đầu muộn hơn hầu hết và tùy thuộc vào trường bạn làm việc sắp xếp ca làm cho bạn. Thời gian bắt đầu dạy học là khoảng 2-3 giờ chiều chứ không phải là từ buổi sáng như nhân viên văn phòng. Nó cũng mang lại cho bạn nhiều thời gian để học tập thêm hoặc thư giãn, đi mua sắm vào buổi sáng.

Khi đi dạy, bạn sẽ thấy có nhiều lớp học dành cho trẻ em trong nửa đầu của ca làm việc vì hầu hết người lớn sẽ tham gia học sau khi họ hoàn thành công việc. Tùy thuộc vào trường bạn có thể cần phải chuẩn bị bài học trước thời hạn nhưng tại một số có kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị cho bạn. Tại trường học, có những kế hoạch đã được chuẩn bị bao gồm tài liệu trong các bài học phù hợp theo từng nhóm tuổi, chủ đề,… Các bài học cho trẻ em có thể rất thú vị mặc dù một số trẻ em sẽ khá hiếu động và bạn sẽ phải tìm cách để thuyết phục chúng. Ở một số trường học, bạn sẽ dạy trẻ em từ 18 tháng tuổi và chúng thật đáng yêu!

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu dạy người lớn. Hầu hết các sinh viên cảm thấy rất tuyệt vời vì được dạy các lớp học này và thực sự nhiệt tình nhưng đôi khi bạn sẽ thấy những học viên chỉ học một cách miễn cưỡng và không có niềm đam mê trong học tập.

Thường thì bạn sẽ có 2 hoặc 3 lớp học cho trẻ em hầu hết các ngày tiếp theo là một vài người lớn với khoảng 10-20 phút ở giữa và hầu hết giáo viên kết thúc vào khoảng từ 21-22 giờ tối. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền ở Nhật Bản, kiếm việc làm dạy thêm tiếng Anh cho người Nhật là một ý tưởng rất tuyệt vời. Công việc này giúp bạn tìm thấy niềm vui và Nhật Bản là một nơi tuyệt vời để sống! Dạy tiếng Anh là cách để trải nghiệm văn hóa và phong tục Nhật Bản, thông qua đó bạn sẽ khám phá thêm nhiều điều mới lạ và học được nhiều kinh nghiệm sống ở đất nước “mặt trời mọc”.